Huyền thoại Arsenal xuất sắc nhất trong lịch sử câu lạc bộ

Huyền thoại Arsenal xuất sắc nhất trong lịch sử câu lạc bộ

Huyền thoại Arsenal xuất sắc nhất lịch sử câu lạc bộ là ai? Cùng Vebo TV tìm hiểu những gương mặt sáng giá qua bài viết dưới đây nhé!

Những huyền thoại Arsenal xuất sắc nhất trong lịch sử câu lạc bộ

Thierry Henry 

Vị trí đầu tiên trong danh sách huyền thoại Arsenal Về Bờ TV muốn nhắc đến là Thierry Henry. Trong sự nghiệp thi đấu ở Arsenal, Thierry Henry đã ghi 228 bàn sau 377 lần ra sân cho Arsenal, 4 lần giành được Chiếc giày vàng Premier League và là cầu thủ duy nhất làm được điều này, trở thành Vua phá lưới mọi thời đại của kỷ nguyên Arsenal.

Thierry Henry 

Thierry Henry

Tốc độ, khả năng rê bóng đáng kinh ngạc, những pha cắt bóng thuận chân phải và nhãn quan tuyệt vời đã giúp anh ấy giành được những danh hiệu mà hầu như bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể giành được. Giống như Bergkamp và Adams, Henry có một bức tượng bên ngoài sân vận động nhà của Arsenal, nhưng điều thực sự khiến anh ấy trở thành bất tử và biến anh ấy trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal chính là hành động của anh ấy trên sân.

Dennis Bergkamp

Có lẽ cái tên này không cần phải nói nữa. Một trong những bản hợp đồng “thay đổi lịch sử Arsenal”. Anh cùng với Arsenal Wegener có thể coi là những người đặt nền móng cho kỷ nguyên Arsenal hiện đại. 

Trước đó, Arsenal là đội có thể coi là thành công nhưng lối chơi khô cứng và tẻ nhạt. Dennis Bergkamp đã giúp thay đổi điều đó. Những khoảnh khắc thiên tài như pha vào bóng “không tưởng” trong trận đấu với Newcastle hay Argentina là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Sợ máy bay, nhưng anh ấy là một “người Hà Lan bay” trên bãi cỏ của Highbury.

Tony Adams 

Tony Adams được coi là đội trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal. Tony Adams gia nhập Arsenal khi còn là một chàng trai trẻ để chơi cho đội dưới 18 tuổi. Anh ấy đã trở thành huyền thoại Arsenal và biểu tượng của đội bóng với 669 lần ra sân và là một “one club man” vĩ đại của Arsenal.

Huấn luyện viên trưởng Arsene Wenger gọi học trò của mình là “giáo sư nơi hàng phòng thủ” và người hâm mộ gọi Adams là “Mr. Arsenal”. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Adams còn là một thủ lĩnh được kính trọng. Adams và Arsenal đã giành được 3 chức vô địch Premier League trong 3 thập kỷ khác nhau: 1993, 1998 và 2002. Và đó chỉ là 3 trong bộ sưu tập 10 chức vô địch lớn mà Adams giành được cùng Pháo thủ.

Patrick Vieira 

Patrick Vieira đã trở thành siêu sao của Arsenal. Một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mọi thời đại, cầu thủ người Pháp chiếm vị trí trung tâm của sân khi anh thi đấu. Các chỉ số thể lực cộng với sự xông xáo, cơ động và kỹ năng rê dắt bóng của Vieira khiến anh trở thành một mối đe dọa ở hàng tiền vệ.

Patrick Vieira

Patrick Vieira

Cầu thủ người Pháp có thể chơi như một tiền vệ trong vòng cấm hoặc trong vai trò phòng ngự nhiều hơn. Anh ấy điều hành trận đấu ở vị trí của mình, điều này cho phép nhiều cầu thủ sáng tạo hơn trong đội hình của Wenger phát huy tài năng của họ.

Trước khi rời câu lạc bộ để đến Juventus vào năm 2005, Vieira đã giành được ba chức vô địch Premier League và bốn FA Cup tại Arsenal. Ở Italia, tiền vệ này đã giành 3 chức vô địch Serie A tại Inter Milan trước khi trở lại Anh. Giành thêm một Cúp FA tại Manchester City. Cầu thủ người Pháp cũng có một danh hiệu thế giới và một danh hiệu châu Âu mang tên anh. 

Về mặt cá nhân, Vieira được vinh danh là Cầu thủ Pháp của năm và Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League vào năm 2001. Cầu thủ người Pháp cũng có tên trong sáu đội hình xuất sắc của Premier League. Arsenal sẽ không bao giờ có thể thay thế Patrick Vieira và nhiều khả năng họ sẽ không tìm được một cầu thủ như anh ấy.

Pat Jennings 

Pat Jennings là thủ môn từng chơi cho Arsenal trước kỷ nguyên Premier League. Tên đầy đủ của ông là Patrick Anthony Jennings, sinh ngày 12 tháng 6 năm 1945 tại Downshire, Ireland. Pat Jennings bắt đầu sự nghiệp của mình với hai câu lạc bộ ở Ireland. Ông chơi lần đầu tiên ở Anh vào năm 1963 và câu lạc bộ đầu tiên của ông là Watford. Tuy nhiên, anh chỉ thi đấu ở đây một mùa giải trước khi chuyển đến Tottenham.

Pat Jennings

Pat Jennings

 

Sự thật là, sự nghiệp đỉnh cao của Pat Jennings là ở Tottenham Hotspur, khi anh đã chơi cho câu lạc bộ này hơn 11 năm. Khi anh ấy chuyển đến Arsenal, nhiều người nghĩ rằng thời gian của anh ấy đã hết. Tuy nhiên, việc Pat Jennings chơi 237 trận cho Pháo thủ trong 8 năm thì khiến ai cũng phải kinh ngạc. Ngoài ra, anh còn giúp Arsenal 3 lần lọt vào chung kết FA Cup.

Điểm “lạ” của Pat Jennings là anh rất ít dùng tay để bắt bóng mà thường sử dụng các bộ phận khác như đầu, chân, ngực… Những cống hiến, đóng góp rất lớn cho đội bóng ở phía bắc London cũng được công nhận là một trong những thủ môn huyền thoại Arsenal.

Bài viết trên, Về Bờ Live đã liệt kê chi tiết về huyền thoại Arsenal xuất sắc nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Hy vọng với những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc. Ngoài ra, để cập nhật thêm nhiều kiến thức bóng đá cũng như tin tức mới nhất hãy truy cập vào chuyên trang bóng đá Xoilac1.net, Vebo.TV… nhé!