14/3 là ngày gì? Ý nghĩa, nguồn gốc ngày Valentine trắng

14/3 là ngày gì

14/3 là ngày gì? Ý nghĩa, nguồn gốc ngày Valentine trắng

Tương tự với ngày Lễ Tình nhân 14/2 thì 14/3 cũng là ngày được các cặp tình nhân trên toàn thế giới mong đợi. Tuy nhiên, ngày này chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam, nên nhiều bạn trẻ vẫn chưa biết 14/3 là ngày gì, có ý nghĩa như thế nào? Nếu bạn cũng như vậy thì nhanh tham khảo bài viết dưới đây của lloydmartinseattle.com để có những thông tin thú vị nhé.

I. Ngày 14/3 là ngày gì?

14/3 là ngày gì

14/3 là ngày Valentine Trắng

Ngày 14/3 hay còn được gọi với cái tên là Valentine Trắng, đây là ngày mà các chàng trai/cô gái sẽ đáp lại tình của đối phương, người đã tỏ tình với họ vào ngày Valentine Đỏ (14/2) trước đó.
Hiện nay, ngày Valentine trắng chủ yếu phổ biến ở các quốc gia Đông Bắc Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Nếu trong ngày Valentine đỏ, để bày tỏ tình cảm người ta sẽ tặng nhau hoa hồng, socola đủ loại thì trong ngày 14/3 sẽ thường là socola trắng.

II. Nguồn gốc của ngày Valentine trắng

Ngày 14/3 được cho là có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản, sau đó nhanh chóng lan sang các nước trong khu vực và trên thế giới. Đi kèm với nguồn gốc ra đời của ngày Valentine trắng là một câu chuyện rất đáng yêu, nó thể hiện rõ được nét đẹp của tình yêu. Vậy nguồn gốc gốc 14/3 là ngày gì? Theo đó, vào năm 1965 tại đất nước Mặt trời mọc có chàng trai bán kẹo được một cô gái thầm thương từ lâu tỏ tình vào đúng ngày lễ tình yêu (14/2). Vì muốn đáp lại tình cảm của cô gái đó, chàng trai đã tặng cô một hộp kẹo màu trắng vào đúng ngày 14/3.
Kể từ đó, giới trẻ Nhật Bản đã lấy ngày 14/3 để bày tỏ tình cảm với người mình thầm thương trộm nhớ. Sau đúng 1 tháng, nhiều bạn trẻ sẽ đáp lại tình cảm, những món quà mà họ nhận được trong ngày Valentine Đỏ. Dần dần ngày 14/3 đã được giới trẻ xứ sở hoa anh đào coi là ngày lễ tình nhân thứ 2 và diễn ra rầm rộ không kém ngày Valentine 14/2. Đồng thời, đây cũng chính là nguồn gốc của cái tên Valentine Trắng 14/3.
14/3 là ngày gì

Ngày 14/3 có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản

Nhân sự kiện này, vào năm 1978, ngày Valentine trắng đầu tiên đã được tổ chức tại Nhật bởi Hiệp hội Công nghiệp bánh kẹo quốc gia với mục đích là giúp các chàng trai đáp lại tình cảm của các cô gái bày tỏ trong ngày 1/2. Cho đến cuối thế kỷ 20, với sự phát triển của Internet cũng như sự giao lưu văn hóa giữa các nước trên thế giới, ngày Valentine Trắng đã nhanh chóng du nhập vào các nước khác ở Châu Á và toàn thế giới.
Tại Việt Nam, tuy ngày 14/3 không phổ biến bằng ngày 14/2 nhưng vào ngày này vẫn có nhiều bạn trẻ tặng món quà đặc biệt cho đối phương, nhiều nhất vẫn là socola trắng.

III. Ý nghĩa của ngày 14/3

Có thể thấy hiện nay ngày Valentine Trắng đã trở thành một trong những ngày lễ được các cặp tình nhân mong đợi, vì thế mà ý nghĩa của ngày 14/3 cũng được biết đến nhiều hơn. Vậy ý nghĩa 14/3 là ngày gì? Nếu ngày 14/2 được chính là ngày tỏ tình thì 14/3 được xem là ngày đáp lại lời tỏ tình đó. Bởi trong ngày này, bạn sẽ đáp lại tình cảm của đối phương bằng những món quà hoặc lời chúc chân thành.
Cùng giống với ngày lễ tình yêu trước kia được coi là ngày nữ giới tỏ tình với con trái; thì ngày Valentine trắng chính là ngày các anh đáp lại tình cảm của người phụ nữ đã bày tỏ với mình trong ngày Valentine Đỏ. Tuy nhiên, quy tắc đó đã được giới trẻ bỏ qua trong nhiều năm gần đây.
Theo đó, ngày 14/2 không chỉ có nữ giới tỏ tình mà con trai cũng có thể bày tỏ tình cảm của mình và trong ngày 14/3 cũng thế, không chỉ có con trai mà cả con gái cũng có quyền đáp lại tình cảm đó.
14/3 là ngày gì

Đây là ngày bạn sẽ đáp lễ lại lời tỏ tình của đối phương trong ngày 14/2

Mặc dù ngày 14/3 không phổ biến rộng rãi như lễ tình yêu 14/2 nhưng đến ngày này vẫn có nhiều cặp đôi tặng quà cho nhau. Điều đặc biệt nhất là socola trắng, bánh kẹo chính là món quà được ưa chuộng nhất. Bên cạnh đó, giới trẻ cũng có quy tắc ngầm về ngày Valentine trắng, đó là nếu người mà bạn tỏ tình trong ngày 14/2 tặng bánh quy, socola trắng đáp lễ vào ngày 14/3 thì có nghĩa là người đó cũng yêu bạn. Còn nếu tặng kẹo thì có nghĩa là họ cũng thích bạn; còn nếu món quà đáp lễ là socola đen thì có nghĩa là bạn bè.
Nhìn chung, với những cặp đôi yêu nhau thì ngày 14/3 là ngày đặc biệt không kém 14/2. Vì thế, họ thường chuẩn bị những món quà bất ngờ để dành tặng nửa kia của mình. Đây được xem là ngày kỷ niệm tình yêu, là ngày các cặp tình nhân dành cho nhau những lời hẹn ước chân thành.

IV. Ai tặng quà cho ai trong ngày Valentine trắng?

Như đã chia sẻ khi giải thích 14/3 là ngày gì, đây chính là ngày các chàng trai sẽ tặng những món quà ý nghĩa đến các cô gái đã tỏ tình với mình trong ngày Valentine đỏ như lời hồi đáp chân tình. Tuy nhiên, hiện nay nguyên tắc này đã được xóa bỏ, ngày 14/3 không chỉ ngày các anh tặng quà đáp lễ các nàng mà Valentine Trắng đã trở thành ngày đáp lễ tình cảm chung cho tất cả mọi người. Vào ngày 14/3, không có điều gì ý nghĩa hơn việc bạn đáp lại tình cảm với người yêu thương mình suốt thời gian dài bằng những món quà, lời chúc chân thành.
Một số món quà bạn có thể tặng cho nửa kia của mình trong ngày Valentine trắng như:

Bạn hãy tặng cho người ấy những món quà ý nghĩa trong ngày 14/3 nhé

  • Túi xách: Đây là món phụ kiện mà bất cứ nàng nào cũng ưa thích. Bởi túi xách vừa mang đến sự tiện lợi cũng như mang lại vẻ ngoài thời trang.
  • Hoa: Nếu nàng là người lãng mạn, yêu thích thiên nhiên thì những bó hoa tươi thắm chắc chắn rất phù hợp đấy. Vì thế, nếu bạn muốn đáp lại tình cảm của nàng thì hãy tặng cho cô ấy một bó hoa xinh xắn, kèm theo lá thư tay lãng mạn nhé.
  • Socola: Chắc chắn đây là một món quà không thể thiếu trong ngày Valentine trắng. Nếu có thể, bạn hãy tự làm hộp Socola để tặng cho đối phương. Còn nếu không thì hãy chọn những loại Socola chất lượng kèm theo lời chúc hay nhé.
  • Đồ handmade: Nếu bạn chưa biết nên tặng gì vào ngày 14/3 thì hãy cân nhắc những món quà do chính tay mình làm ra. Đó có thể là Love box, Scrapbook…. lồng ghép những tâm tư của bạn trong các bức ảnh ý nghĩa của hai người.
Qua những thông tin trên đây chắc hẳn bạn đã biết được 14/3 là ngày gì cũng như ý nghĩa của nó rồi đúng không. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những kiến thức thú vị về ngày Valentine trắng. Đừng quên theo dõi chúng tôi thường xuyên để có thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé.