Mách bạn những kỹ thuật trong cách đá bóng giỏi 

Thế nào là một cầu thủ chơi bóng hiệu quả? Muốn đá bóng giỏi cần phải nắm được những kỹ thuật nào? Nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này, hãy cùng XoilacTV tìm hiểu cách đá bóng giỏi trong nội dung bài viết sau.

Mách bạn những kỹ thuật trong cách đá bóng giỏi 

Thế nào là một cầu thủ chơi bóng hiệu quả? Muốn đá bóng giỏi cần phải nắm được những kỹ thuật nào? Nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này, hãy cùng XoilacTV tìm hiểu cách đá bóng giỏi trong nội dung bài viết sau.

Những kỹ thuật cần biết trong cách đá bóng giỏi

Kỹ thuật nhận bóng

Tìm một bức tường lớn riêng biệt và sút bóng sao cho bóng chạm tường cách mặt đất khoảng 90cm đến 1m. Khi bóng bật trở lại, hãy nhấc chân lên không để chân đón bóng và rơi xuống đất, thực hiện động tác này đều đặn 10 phút mỗi ngày.

Những kỹ thuật cần biết trong cách đá bóng giỏi

Những kỹ thuật cần biết trong cách đá bóng giỏi

 

Kỹ thuật dẫn bóng

Bạn nên tìm một không gian rộng để tập dẫn bóng, tìm chướng ngại vật hình nón và bố trí chỗ tập cho mình. Dẫn bóng và rê bóng khéo léo qua chướng ngại vật. Làm điều này trong 10 phút mỗi ngày cho đến khi bạn có thể vừa chạy vừa dẫn bóng vòng quanh sân tập vài vòng. Dẫn bóng tốt cũng có thể giúp bạn chơi tốt hơn. 

Kỹ thuật tâng bóng 

Như bạn thấy, rất nhiều cầu thủ nổi tiếng hiện nay thường thể hiện tài năng của mình bằng những pha tung hứng bóng đỉnh cao. Vậy quá trình này giúp ích gì cho kỹ năng bóng đá của bạn? Tung bóng đã được chứng minh là giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện khả năng phối hợp tay và mắt.

Để thực hiện kỹ thuật này, bạn đặt bóng lên chân và dùng lực của bàn chân và mu bàn chân tâng bóng lên. Khi bóng rơi, dùng chân kia đá bóng lên, xen kẽ và liên tục. 

Kỹ thuật chuyền bóng xa

Chuyền bóng xa hay còn gọi là chuyền bóng bổng là kỹ thuật chuyền bóng cho đồng đội ở cự ly hơn 15 mét. Không giống như những đường chuyền tầm gần chỉ sử dụng lòng bàn chân, những đường chuyền dài sẽ sử dụng đến mu bàn chân. 

Giữ bóng tránh xa hậu vệ 

Tiếp tục là một kỹ thuật trong cách đá bóng giỏi muốn nhắc đến là giữ bóng tránh xa hậu vệ. Khi bạn đang chơi, hậu vệ sẽ cố gắng tranh giành bóng của bạn. Để chuẩn bị cho điều này, hãy tìm một đồng đội để làm việc cùng. Đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu lừa bóng bình thường, sau đó đồng đội sẽ băng lên và cố gắng tranh giành bóng của bạn, mục tiêu của bạn là bảo vệ bóng bằng mọi giá và theo đúng luật. 

Ghi bàn 

Kỹ thuật ghi bàn là cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ cầu thủ nào khác ngoài thủ môn. Để thực hành quá trình này, đầu tiên bạn đứng cách khung thành khoảng 12m, đó là một quả đá phạt. Sử dụng kỹ thuật đá để hoàn thành cú đánh này. Bạn có thể tiếp thêm động lực bằng cách chạy để tối đa hóa sức mạnh và tốc độ của quả bóng.

Đá phạt góc

Khi bóng vượt qua ngoài giới hạn của sân ở phía bên đối phương và người đá lại thuộc đội của bạn, đối phương sẽ được hưởng một quả phạt góc. Thông thường, những quả phạt góc nếu biết cách khai thác rất dễ tạo ra cơ hội khó ngờ.

Lừa bóng bằng vai

Theo Xôi Lạc TV, việc nắm chắc và rèn luyện tốt kỹ thuật lừa bóng bằng vai là quan trọng và cần thiết trong cách đá bóng giỏi. Một trong những hành động đơn giản nhưng hiệu quả nhất. Dẫn bóng về phía trước khoảng 3 – 6m. Khi bạn gặp hậu vệ đối phương, nghiêng vai sang trái như thể bạn sẽ chạy về hướng đó, sau đó di chuyển bóng 45 độ sang phải bằng mặt ngoài chân phải. 

Chuyền bóng qua lại

Chuyền bóng qua lại

Chuyền bóng qua lại

Có hai loại kỹ thuật chuyền chính: chuyền gần (chuyền bóng sát mặt đất) và chuyền xa (chuyền bóng bổng). Thường được sử dụng cho các cự ly từ 7m trở xuống.

Những yếu tố để trở thành người chơi bóng giỏi?

Bên cạnh nắm được các kỹ thuật trong cách đá bóng giỏi, để chơi tốt còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Dưới đây là một số yếu tố để chơi bóng giỏi mà Xoi Lac TV muốn chia sẻ:

Tập trung cải thiện các kỹ năng còn yếu 

Tập trung cải thiện các kỹ năng đá bóng mà bạn cảm thấy chưa xử lý tốt. Ví dụ: tập không tốt thì tập nhiều lần với một vị trí bóng cố định, nhiều lần ở các góc độ và vị trí đứng khác nhau… Có vẻ như đây là một nguyên tắc mà nhiều người chơi không chú ý. Chúng ta thường luyện tập với đôi chân thuận của mình, bỏ qua thực tế rằng đôi chân không thuận vẫn còn yếu. Hoặc chỉ tập trung vào kỹ năng rê bóng mà bỏ quên việc cải thiện khả năng tranh giành và phòng ngự bóng. 

Nhìn chung, việc cải thiện các kỹ năng còn yếu của người chơi là rất quan trọng. Để trở thành một cầu thủ giỏi, bạn cần phải giải quyết những điểm yếu của mình. Nếu bạn mới bắt đầu chơi, hoặc biết một chút về cách chơi, hãy luyện tập các động tác và kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao theo từng bước. 

Tập thể dục ở bất kỳ giai đoạn nào? 

Luyện tập – luyện tập và luyện tập … Cách chơi bóng tốt nhất là luyện tập. Chơi bóng thường xuyên để bạn không bị mất cảm giác khi có bóng. Huấn luyện không chỉ dành cho những cầu thủ mới, mà đó là điều bắt buộc đối với tất cả mọi người nếu họ muốn cải thiện kỹ năng chơi bóng của mình. Đó là lý do vì sao khi xem truc tiep bong da ngon người hâm mộ phải thốt lên vì kỹ năng chơi bóng xuất sắc của siêu sao bóng đá như Messi, CR7… Để có màn trình diễn ấn tượng như vậy đó là nhờ vào sự cố gắng khổ luyện.

Nếu bạn không luyện tập, bạn sẽ không bao giờ tiến bộ. Sinh ra đã là thiên tài bóng đá, họ vẫn cần phải luyện tập thường xuyên. Không ai sinh ra đã đá bóng giỏi, đừng chấp nhận khuyết điểm của mình, hãy làm gì đó để cải thiện nó. 

Rèn luyện thể lực 

Cách đá bóng giỏi, chơi bóng tốt bạn cần có khả năng xử lý bóng và chạy đua với bóng. Rèn luyện kỹ năng đá bóng là quan trọng, nhưng rèn luyện thể lực còn quan trọng hơn. Tất cả những điều này giúp cải thiện kỹ năng bóng đá của bạn.

Nắm vững kiến ​​thức bóng đá 

Các chiến thuật và kỹ thuật bóng đá cơ bản luôn là kiến ​​thức được áp dụng. Không chỉ đơn giản là chơi bóng, mà còn là xử lý bóng tốt trên sân cỏ. Nếu một người đã trải qua quá trình đào tạo bóng đá bài bản, kỹ năng chiến đấu, chiến thuật đá bóng và khả năng xử lý bóng một mình thì không gì có thể ngăn cản được. 

Điều rất quan trọng là phải có kiến ​​thức về bóng đá. Ví dụ như chơi sân 5 người thì cách chạy, sân 7 người, sân 11 người đều cần người chơi hợp tác. Một cầu thủ giỏi không chỉ chơi tốt về kỹ thuật cá nhân mà còn về khả năng phối hợp với đồng đội.

Hy vọng với những chia sẻ của Xôi Lạc TV trong bài viết trên đã giúp bạn nắm được cách đá bóng giỏi. Hãy chăm chỉ tập luyện và trau dồi các kỹ năng để trở thành một cầu thủ chơi bóng xuất sắc nhé!