Botox là gì? Tiêm Botox có hại đến sức khỏe hay không?

Botox là gì? Tiêm Botox có hại đến sức khỏe hay không?

Hiện nay nhiều người lựa chọn botox là một phương pháp làm đẹp giúp cho da khỏe đẹp cũng như đẩy lùi dấu hiệu lão hóa. Thế nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về botox là mà lạm dụng nó như một phương pháp làm đẹp hoàn hảo. Vậy để nắm rõ về tiêm botox cũng như tác dụng của nó hãy cùng lloydmartinseattle.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

I. Botox là gì?

Botox là một hình thức làm đẹp phổ biến hiện nay

Botox là một hãng sản xuất Botulinum toxin trong các ứng dụng điều trị thẩm mỹ, còn tiêm Botox là quá trình tiêm loại độc tố vi khuẩn có thể gây chết người nếu dùng liều cao, nhưng với liều lượng nhỏ lại có thể xóa nếp nhăn một cách an toàn.

Botox hoạt động bằng cách ngăn chặn các tín hiệu thần kinh ở vùng cơ nơi tiêm Botox. Sự gián đoạn của các tín hiệu thần kinh này tạm thời làm bất hoạt hoặc tê liệt vùng cơ bị ảnh hưởng. Nếu không có sự vận động của các cơ này trên khuôn mặt, một số nếp nhăn sẽ mờ đi và từ từ biến mất hoàn toàn.

Phương pháp tiêm botox được thực hiện khá đơn giản, chỉ cần một mũi tiêm chứa vi khuẩn Botulinum toxin đã hoàn thành xong quá trình tiêm botox, chính vì thế phương pháp này được nhiều khách hàng tìm đến.

Tuy nhiên phương pháp này không tồn tại vĩnh viễn mà thường chỉ kéo dài từ 4-6 tháng vậy nên để duy trì hiệu quả nếp nhăn cần phải tiêm botox duy trì để mang đến hiệu quả cao. 

II. Tác dụng của việc tiêm botox

1. Xóa nếp nhăn động

Tiêm botox có tác dụng hiệu quả trong làm giảm vết nhăn

Bạn có biết Botox có khả năng làm giảm sự co rút của các cơ mặt tạo ra các nếp nhăn động như vết chân chim, nếp nhăn trên trán, khóe miệng… Botox có khả năng làm giảm sự co rút của các cơ mặt là ngăn chặn, ức chế cử động của các cơ mặt. Dần dần, các nếp nhăn động giảm đi rất nhiều.

Điều này càng làm tăng nhu cầu tiêm Botox khi quá trình lão hóa da của con người giảm dần. Từ 25 tuổi trở đi, collagen của các mô liên kết dần bị thiếu hụt nếu da không được chăm sóc kỹ lưỡng.

2. Trị tăng tiết mồ hôi

Tăng tiết mồ hôi gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt và công việc. Botox đã được chứng minh là tương đối hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, tiêm vào lòng bàn tay và nách rất đau.

3. Thon gọn hàm

Có nhiều cách làm thon gọn khuôn mặt tùy thuộc vào nguyên nhân. Nếu khuôn mặt của bạn to do cấu trúc xương, phẫu thuật có thể làm giảm xương hàm. 

Nếu khuôn mặt của bạn bị gồ lên do cơ bắp, tiêm Botox có thể làm co các cơ xung quanh hàm, giúp khuôn mặt bạn trông thon gọn hơn. 

Ngoài ra, khi hoạt động nhai trở nên không đồng đều, các cơ nhai trở nên to ra ở một bên và khuôn mặt trở nên không đối xứng. Tại thời điểm này, tiêm Botox có thể giúp co lại các cơ nhai đang mở rộng và khôi phục lại sự đối xứng trên khuôn mặt.

4. Trẻ hóa toàn diện

Sử dụng phương pháp vi tiêm botulinum toxin trên mặt giúp làm giảm nếp nhăn động và nếp nhăn nông, ngoài ra phương pháp này còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, đạt hiệu quả căng da mặt, có thể xem như một phương pháp trẻ hóa toàn diện.

III. Tiêm botox có hại đến sức khỏe không?

Tiêm botox đã được chứng nhận là hình thức làm đẹp an toàn

Botox đã được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) kiểm định về độ an toàn và hiệu quả và có thể sử dụng cho những người trong độ tuổi từ 18 đến 65, theo nguồn tin trên báo Thanh Niên. Kết quả là tiêm Botox trong ngành thẩm mỹ và trong y học đã thâm nhập vào nhiều người trên thế giới.

Ngoài ra, quy trình tiêm Botox chỉ sử dụng kim tiêm để đưa Botox vào vùng cần điều trị nên ít xâm lấn và không gây đau đớn cho khách hàng, tiêm botox đã được chứng minh là cực kỳ an toàn và không gây hại cho người sử dụng.

Tuy nhiên hiện nay nhiều người xuất hiện những biến chứng như mặt bị đơ hay mí mắt sụp, cười méo miệng,…là do nhiều người đã lựa chọn những chỗ tiêm không uy tín, chất lượng. 

IV. Một số lưu ý khi tiêm botox

Sau khi tiêm botox bạn nên lưu ý đến một số vấn đề như:

  • Không có tác dụng, di chuyển vị trí tiêm: Vị trí tiêm nên được giữ thẳng. Đừng cau mày. Cau mày trong 3-4 giờ sau khi tiêm.
  • Tránh xoa bóp quá mức hoặc chạm vào chỗ tiêm trong 24 giờ sau khi tiêm.
  • Để ngăn ngừa nhiễm trùng, không chạm vào chỗ tiêm và không trang điểm trong 6 giờ sau khi tiêm Botox.
  • Để làm thon gọn cằm bằng tiêm Botox, cần hạn chế nằm sau khi tiêm.
  • Có thể có một số hiện tượng khó chịu: Các phản ứng như đau đầu, đau cơ và chóng mặt có thể xảy ra trong một số trường hợp, mí mắt có thể sụp xuống.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về botox là gì được nhiều bạn tìm hiểu. Hy vọng những giải mã này hữu ích với các bạn. Cảm ơn đã đón đọc!