[Giải đáp] Giờ G là gì? Những thuật ngữ liên quan đến giờ G

[Giải đáp] Giờ G là gì? Những thuật ngữ liên quan đến giờ G

Trong cuộc sống hằng ngày bạn rất hay bắt gặp về thuật ngữ giờ G hay khi giao tiếp với nhau,..Tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa hiểu giờ G là gì hay trước giờ G là gì. Để không bị tối cổ và thiếu sự cập nhật tri thức hãy cùng lloydmartinseattle.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

I. Giờ G là gì?

Giờ G là viết tắt của time gold hay là giờ vàng

“Giờ G đã đến” hay “sắp đến giờ G”,…là những câu nói bạn được nghe rất nhiều. Tuy nhiên giờ G là gì bạn đã biết?
Giờ G được biết đến là những việc xuất phát từ một từ tiếng Anh là từ Gold. Và G chính là từ viết tắt của Gold, dịch sang tiếng Việt là vàng. Vậy nên có thể hiểu giờ G là giờ vàng với ý nghĩa là một mốc thời gian hay khoảng thời gian cho một sự việc quan trọng có quy mô.
Các sự kiện có thể là lễ cưới, lễ khánh thành, bấm máy, trận đấu chung kết,..
Nói tóm lại giờ G chính là thời gian có ý nghĩa đặc biệt nhấn mạnh một sự kiện sắp xảy ra có sức ảnh hưởng đến một cá nhân hay một người nào đó.
Nói đến nguồn gốc ra đời của giờ G thì có lẽ nói đến nguồn gốc từ Chiến tranh thế giới thứ nhất năm 1917, lúc này giờ G xuất hiện và sử dụng nhằm nhấn mạnh cho một cuộc tấn công quy mô lớn sắp xảy ra.
Vậy từ đó trở đi giờ G được sử dụng trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như nghệ thuật, du lịch,..

II. Trước giờ G là gì?

Trước G là gì? Sau khi hiểu rõ ý nghĩa của giờ G là gì thì trước giờ G ta có thể hiểu là trước giờ vàng. Là điều ám chỉ khoảng thời gian diễn ra trước một sự kiện được mọi người quan tâm.
Và việc trước giờ G có nhiều ý nghĩa khác nhau. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều hoàn cảnh công việc sắp xảy ra.
Ví dụ như trước G trong giao thông có nghĩa là rush hour hay giờ cao điểm. Điều này ám chỉ số lượng phương tiện giao thông trên đường nhiều, gây ách tắc giao thông.

III. Giờ G trong một số lĩnh vực phổ biến hiện nay

1. Trước giờ G trong lĩnh vực nhà hàng

Giờ G trong nhà hàng là giờ mà khách đông nhất

Trong lĩnh vực nhà hàng, giờ G được xem là khung giờ vàng hay để chỉ những lúc đông khách hay quá tải. Vì thế trước giờ G sẽ được sử dụng để đánh dấu thời điểm này nhằm nhắc nhở nhân viên chuẩn bị tốt nhất cho giờ G.
Cụ thể với nhà hàng khách sạn, trước giờ G là khung giờ:

  • Khoảng từ 7-9h sáng: Là giờ vàng thường xuyên của mỗi khách sạn hay nhà hàng. Vì đây chính là thời gian các hành khách sẽ đến để ăn sáng.
  • Khoảng từ 11-12h: Thời gian này là thời gian khách đến ăn trưa, đông nhất là các khu vực gần văn phòng.
  • Khoảng 18-20 giờ: Thời gian vàng của buổi tối hay giờ G. Thực tế thời điểm này vào cuối tuần sẽ được kéo dài so với các ngày trong tuần.

Biết rõ được thời gian giờ G trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn chuẩn bị chu đáo và cẩn thận đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

2. Trước giờ G trong lĩnh vực truyền hình

Hiện nay trong các giờ G của lĩnh vực truyền hình thì có một số khung giờ như 7-8h sáng, 11-13h chiều, 19-20h và 20h45 – 21h45 là khung giờ được nhiều người xem đông nhất.
Trước giờ G chính là khoảng thời gian trước khi các mốc thời gian trên diễn ra. Nắm bắt được các khung giờ vàng thì thương hiệu, nhãn hàng sẽ thực hiện việc chạy quảng cáo để tăng sức ảnh hưởng tốt nhất.

3. Trước giờ G tại các sự kiện

Các sự kiện hay sử dụng trước giờ G để nói đến khoảng thời gian mà các ngôi sao sẽ bước trên thảm đỏ và chụp ảnh check in trước sự kiện được diễn ra. Trong nhiều trường hợp, trước giờ G còn có lượng người xem nhiều hơn trong giờ G.
Vậy có thể nói giờ G là thời điểm rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực hiện nay. 

IV. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về giờ G là gì được nhiều người tìm hiểu. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!